Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Xem phim khiêu dâm gây tổn hại não như nghiện ma túy

Tác giả: Tuấn Anh
Nguồn: VietNamNet

Mặc dù những người "ghiền" tranh ảnh, phim "nóng" biện minh rằng chúng giúp họ khám phá các mường tượng mới lạ về tình dục và gia tăng ham muốn "chuyện ấy", nhưng các nhà nghiên cứu phát hiện, chúng có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của họ, kể cả gây nghiện và làm teo não.

Càng xem, càng nghiện

Cả quan hệ tình dục và việc xem sách báo, phim ảnh "nóng" đều dẫn đến việc giải phóng dopamine, chất dẫn truyền thần kinh chịu trách nhiệm về khoái cảm và sự tưởng thưởng. Tuy nhiên, hiện tượng dâng trào dopamine lặp đi lặp lại bằng cách thường xuyên xem văn hóa phẩm khiêu dâm cũng đồng nghĩa, bộ não sẽ bị "khử nhạy" trước những tác động của nó.

Một nghiên cứu của Đức, đăng tải trên tạp chí JAMA Psychiatry từng phát hiện, thường xuyên xem phim "nóng" dường như làm chai sạn phản ứng trước kích thích tình dục theo thời gian. Điều đó có nghĩa là, bộ não cần nhiều dopamine hơn để có thể cảm thấy cùng mức độ "cao hứng", khiến chủ nhân phải xem nhiều phim "nóng" hơn.

Một nghiên cứu xuất bản trước đó trên tạp chí Psychology Today cũng khám phá ra rằng, sự gia tăng dopamine này đồng nghĩa với người dùng các sản phẩm khiêu dâm bắt đầu cần các trải nghiệm kích thích cực điểm ngày càng tăng để có thể thấy "nóng trong người".

Sau một thời gian tiếp xúc với quá nhiều hình ảnh như vậy trong phim "nóng", mọi người sẽ bị "chai sạn" cảm xúc và ngày càng khó bị kích thích trước các tiếp xúc tình dục thông thường. Do đó, các nhà nghiên cứu nhận định, văn hóa phẩm đồi trụy đang tạo ra một thế hệ người trẻ ngày càng bất lực ở chốn phòng the.

Người ghiền phim "nóng" có trí não giống như kẻ nghiện ma túy

Kết quả soi quét não của các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Cambridge (Anh) hé lộ, khi những người ghiền phim nóng xem các sản phẩm khiêu dâm, các vùng não gồm vùng vân bụng, vùng hạch hạnh nhân và vùng vỏ não đai trước của họ sáng lên. Chính những vùng não này cũng gia tăng hoạt động ở những người nghiện ma túy.

Phim "nóng" làm teo não

Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học Đức phát hiện, những người đàn ông ghiền xem phim khiêu dâm có thể đang tự làm teo não của họ. Cụ thể là, càng xem nhiều phim "nóng" vùng thể vân trong bộ não của họ, vốn gắn liền với động cơ và phản ứng tưởng thưởng, càng bị suy giảm kích cỡ.

Đây là lần đầu tiên các nhà nghiên cứu khám phá ra một mối liên quan giữa việc thường xuyên xem văn hóa phẩm đồi trụy với sự tổn hại về thể chất. Tuy nhiên, họ nhấn mạnh rằng, có thể những người ghiền phim "nóng" sinh ra đã sở hữu một dạng não bộ nhất định nào đó.



2 nhận xét:

  1. Theo mình văn hóa khiêu dâm(không chỉ xuất phát từ các sản phẩm khiêu dâm mà còn từ phim ảnh,âm nhạc hiện đại) cũng là một phần trong chiến dịch tuyên truyền tẩy não của truyền thông phương tây nhằm bần cùng hóa người dân từ đó điểu khiển họ dễ dàng hơn. Ý kiến của bạn thế nào?
    Nhân tiện thì thị trường tài chính quốc tế đang có dấu hiệu khủng hoảng khủng khiếp hơn cả hồi 2008, bạn có thể dịch thêm một vài bài phân tích dự báo về vấn đề quan trọng trên không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đồng ý với bạn trong nhận định về văn hóa khiêu dâm. Nó thực sự gây hại khôn lường, không chỉ về sức khỏe, tinh thần mà cả về tâm linh của người dân.

      Về tình hình thị trường tài chính, có mấy bài dưới đây bạn có thể tham khảo:
      * Năm 2015, khối BRICS chiếu tướng giới tài chính phương Tây?
      * Bài học từ Hy Lạp: Hãy bắt đầu chuẩn bị ngay bây giờ

      Xóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.