Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Tổng thống Ukraine và Mỹ, hai kẻ thái nhân cách, bị buộc tội là tội phạm chiến tranh

Hai tên tội phạm chiến tranh: Poroshenko và Obama

Nguồn: Báo Dân Việt

Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko, đồng nhiệm Mỹ Barack Obama cùng Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jose Manuel Barroso, Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen bị "Tòa án Russell" tuyên án phạm tội ác chiến tranh ở Donbas.

Theo Đài tiếng nói nước Nga, những nhân vật kể trên không bị đe dọa bởi viễn cảnh tù giam. "Tòa án Russell" là cơ cấu phi chính thức còn quyết định của tòa này không mang tính bắt buộc thi hành.

Phiên tòa được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1967 theo sáng kiến ​​của các triết gia nổi tiếng Bertrand Russell và Jean-Paul Sartre, để tố cáo trước toàn nhân loại những tội ác chiến tranh dã man mà người Mỹ và các đồng minh của họ đã gây ra ở Việt Nam.

Một trong những nhiệm vụ của "Tòa án Russell" là "dựng lại toàn bộ sự thật khách quan về cuộc chiến tranh, không thiên về tình cảm sợ hãi hay cảm thông”.

Bây giờ tập thể tư pháp gồm bốn thẩm phán đứng đầu là ông Albert Gardin, Chủ tịch ban tổ chức của "Tòa án Russell" ở Venice đồng thời là một trong những thủ lĩnh của phong trào ủng hộ hồi sinh nước Cộng hòa Venice độc lập, đã cố gắng thiết lập sự thật về cuộc chiến tranh ở đông-nam Ukraine.

Đương nhiên, đối với những người đang sống ở châu Âu hoặc ở nước Mỹ, đây là việc làm chẳng mấy giản đơn. Các phương tiện truyền thông địa phương trình bày bức tranh với hình ảnh méo mó, sai lạc về những gì đang xảy ra: ở Kiev dường như đã có cuộc cách mạng hòa bình dân chủ; đội quân do tân chính quyền phái đi dường như đang đấu tranh với bọn khủng bố ở vùng đông-nam nhận tài trợ của điện Kremlin kể cả hỗ trợ quân sự; còn Moscow dường như đang cố gắng sử dụng quân đội chính qui để chia cắt khu vực này khỏi Ukraine và nhập vào LB Nga theo bước Crimea; một bộ phận lãnh thổ Ukraine dường như đang bị binh lính Nga chiếm đóng bất hợp pháp…Không ít người Mỹ, người châu Âu, và kể cả người Ukraine đang nghe và đọc những điều ngụy tạo giả dối đó trong bối cảnh tù mù thông tin.

Tuy nhiên, có những người Ukraine (không chấp nhận "cuộc cách mạng dân chủ" của chính giới Kiev) đã cố gắng “mở mắt” cho người châu Âu, chứng minh rằng với sự ủng hộ tinh thần và tài chính của Mỹ và Liên minh châu Âu, trong đó có hỗ trợ của lính đánh thuê Mỹ và châu Âu, nhà chức trách Ukraine đang tiến hành cuộc chiến tàn bạo chống các cư dân miền đông-nam. Tại các nước thuộc Liên minh châu Âu đã tổ chức cuộc triển lãm ảnh di động. Trên những tấm hình là các xác người cháy đen trong tòa nhà Công đoàn tại Odessa bị những phần tử dân tộc chủ nghĩa Ukraine đốt phá, các thị trấn và làng mạc Donbass Ukraine bị hủy hoại trong cuộc tấn công của pháo binh và máy bay, những đứa trẻ nấp trong hầm trú ẩn tránh bom, những thi thể không còn nguyên vẹn trên đường phố… Chưa nhiều người có dịp xem những hình ảnh chân thực và ghê rợn này để có thể chờ đợi sự thay đổi trong thái độ của dân châu Âu với thực trạng ở Ukraine.

May chăng, "Tòa án Russell" sẽ giúp người Mỹ và người châu Âu nhận chân được những gì đang xảy ra tại Ukraine. Sau khi nghe lời khai của các nhân chứng về các sự kiện kinh hoàng trong cuộc nội chiến ở đông-nam Ukraine, Tòa kết luận rằng Tổng thống Ukraine và Mỹ, các ông Poroshenko và Obama, cùng Chủ tịch Ủy ban châu Âu Barroso và Tổng thư ký NATO Rasmussen là những đối tượng có tội trong cơn ác mộng này. Bản luận tội và phán quyết khẳng định sẽ được gửi đến Liên Hợp Quốc, OSCE và Tòa án Hình sự Quốc tế.

Tất nhiên, chỉ những ai hết sức ngây thơ mới mong rằng sau đây những ai gây ra tấn thảm kịch Ukraine sẽ phải ở ngồi ghế bị cáo để ra trước vành móng ngựa. Cảnh tượng như vậy cũng đã không xảy ra cả sau phiên tòa lịch sử về Việt Nam vào năm 1967.

Tuy nhiên, phiên xét xử của "Tòa án Russell" đã có tác dụng đóng góp vào khai sinh phong trào chống chiến tranh rộng lớn ở Mỹ và châu Âu, phối hợp với thành công của quân dân Việt Nam trong cuộc chiến đấu với người Mỹ và tay sai bản địa của họ, cuối cùng buộc lính Mỹ phải cuốn cờ rút khỏi để Việt Nam được hòa bình. Rất có thể là ở Ukraine sẽ đi tới kết cục như vậy. Có điều, không biết khi đó nước Mỹ liệu có phải một lần nữa trải nghiệm "hội chứng Việt Nam” trong cơn khủng hoảng tâm thần mới có tên Ukraine?

Nhận xét: Để biết thêm về chứng thái nhân cách, mời bạn đọc tham khảo bài viết Đại Cương Về Chứng Thái Nhân Cách. Những kẻ thái nhân cách có đặc điểm là không có lương tâm nhưng lại rất giỏi thuyết phục, xoay chuyển người khác. Do vậy, chúng thường leo lên được những vị trí lãnh đạo và gây ra tàn phá cùng cái chết của hàng triệu người, như là Barack Obama và Pyotr Poroshenko.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.