Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

Cầu lửa, thời tiết khắc nghiệt và Biến đổi Trái Đất: Tóm tắt SOTT tháng 12/2014

Nguồn: SOTT Media

Mẹ Thiên nhiên có vẻ quyết tâm kết thúc năm 2014 một cách ấn tượng, đẩy mạnh các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt và Biến đổi Trái Đất trong tháng 12. Bão tuyết chôn vùi nhiều thành phố ở vùng Viễn Đông nước Nga và miền đông bắc Trung Quốc, nơi mà một thác nước trên sông Hoàng Hà đóng băng một phần. Nhật Bản bị tấn công bởi lượng tuyết rơi kỷ lục lần thứ hai trong năm, trong khi một đợt giá lạnh kinh khủng tại miền bắc Ấn Độ cướp đi ít nhất 150 mạng người.

Một tuần bão điện từ không ngừng mang lại mưa đá, lũ lụt và thiệt hại rộng khắp cho Sydney, Úc, trong khi một hố sụt khổng lồ nuốt chửng ba xe ô tô ở Melbourne. Cá và cả cá voi tiếp tục chết trôi dạt vào bờ với số lượng lớn tại các bờ biển và cả hồ nước ngọt cùng sông ngòi, một phần do hoạt động núi lửa gia tăng như được chứng tỏ trên đất liền bởi những vụ phun trào ở Indonesia, Mexico, Iceland, Cape Verde, Hawaii và Nhật Bản.

Thành phố Sao Paulo hạn hán nặng nề tháng này bị ngập chìm bởi mưa, biến đường phố thành sông. Vòi rồng nước xuất hiện tại Úc và Địa Trung Hải, một cơn lốc xoáy tấn công trung tâm thành phố Los Angeles lần đầu tiên trong hàng thập kỷ, trong khi một đợt lốc xoáy 'trái mùa' khác ở miền nam Hoa Kỳ giết hại 5 người và khiến hàng chục người khác mất nhà cửa. 'Trận lụt tồi tệ nhất trong hàng thập kỷ' tấn công Đông Nam Á, đặc biệt là Malaysia và Sri Lanka, nơi hơn một phần tư triệu người phải sơ tán khỏi nhà của họ.

Một dải bão giáng xuống bờ biển tây Hoa Kỳ, mang lại sạt lở đất bùn, mưa đá và lũ quét cuốn trôi nhà cửa cùng đường sá. Bên kia Đại Tây Dương, thứ được gọi là 'bom thời tiết' tấn công nước Anh và Ireland, mang lại những đợt sóng khổng lồ và gió mạnh như bão. Tiếp theo là một đợt lạnh lớn mang đến bão tuyết cho Tây Âu, vùng Balkans và Địa Trung Hải, nơi Malta nhận cơn mưa tuyết đầu tiên trong hơn nửa thế kỷ nay.

Những quả cầu lửa từ thiên thạch ngoạn mục được quay trên bầu trời Puerto Rico, Brazil, Hoa Kỳ, Canada, Tây Ban Nha và Nhật Bản. Những tiếng nổ được coi là 'bí ẩn' làm rung chuyển nhà cửa suốt từ Hoa Kỳ đến Anh. Một cảnh UFO không thể tin được được quay tại Santiago, Chile và sự xuất hiện của ánh sáng plasma rực rỡ trên bầu trời Lima, Peru đón mừng năm mới.

Hãy đeo dây bảo hiểm vào cho năm 2015; nó sẽ 'thú vị' đấy!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.