Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Cầu lửa, Thời tiết khắc nghiệt và Biến đổi Trái Đất - Video tháng 11 năm 2014

Tóm tắt SOTT tháng 11 năm 2014

Có kỷ lục nhiệt độ lạnh và kỷ lục tuyết rơi sớm ở cả Á Âu và Bắc Mỹ là một chuyện, có mức độ phủ tuyết lớn nhất từng có tại bắc bán cầu vào giữa tháng 11 lại là chuyện khác. Tháng 11 năm 2014 có thời tiết vừa phải và siêu lạnh đan xen với nhau do dòng Jet Stream cực bắc quất xuống lục địa Bắc Mỹ, mang đến những cơn bão tuyết khổng lồ và đổ xuống lượng tuyết bằng trung bình cả năm tại nhiều vùng ở Hoa Kỳ, trong đó có thành phố Buffalo, bang New York bị chôn vùi dưới 2,25 mét tuyết.

Rất nhiều quả cầu lửa từ sao băng được chụp lại trên camera, bao gồm cả một số quả lớn - có lẽ là mảnh sao chổi / thiên thạch - được nhìn thấy trên những vùng rộng lớn ở Hoa Kỳ, Nga, Trung Quốc, Nhật Bản và châu Âu. Buenos Aires bị ngập lụt lần thứ hai trong năm trong khi lượng mưa kỷ lục (trong nhiều trường hợp phá kỷ lục mới có tháng trước) được ghi nhận trên khắp vùng tây Địa Trung Hải, giết hại nhiều người tại Morocco, đông nam Pháp và tây bắc Ý.

Hố sụt mở ra từ Trung Quốc đến Florida nuốt chửng người và ô tô. Thành phố Brisbane tại Úc bị tấn công bởi mưa đá với những hạt to bằng quả bóng chày trong một cơn 'siêu bão' bất ngờ. Great Lakes bắt đầu đóng băng lại từ giữa tháng 11, chưa đầy 4 tháng sau khi tan băng từ mùa đông năm trước. Ngọn núi lửa đang hoạt động lớn nhất Nhật Bản phun trào, cùng núi lửa Colima ở Mexico và Pavlof ở Alaska. Mỗi cái phun lên cột tro bụi cao hàng kilomét trong khi dòng dung nham từ núi lửa Kilauea của Hawaii và Đảo Lửa của Cape Verde thiêu hủy nhà cửa.

Rồi có nhiều UFO xuất hiện trên bầu trời Paris và Iran, hàng đàn cá voi nước sâu đi vào vùng nước nông và bùng phát lốc xoáy ở Địa Trung Hải... Có phải thế giới đã hóa điên chăng? Đây là những 'Dấu Hiệu Thời Đại' trong tháng 11 năm 2014.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.