Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

Thời tiết Khắc nghiệt và Chấn động Hành tinh: Tóm tắt SOTT 7/2015

Nguồn: Sott.net

Trong khi cái thòng lọng của đế chế quàng quanh cổ nhân loại ngày càng siết chặt hơn, Mẹ Thiên Nhiên phản ứng với sự đau khổ trên toàn cầu bằng cách hết đốt cháy rồi lại dìm ngập "nền văn minh hiện đại". Tháng 7 năm 2015 chứng kiến những đợt nắng nóng kỷ lục ở miền tây Hoa Kỳ, miền tây châu Âu và miền đông châu Á. Con số kỷ lục những trận cháy rừng bùng phát trên khắp miền bắc Canada và miền tây Hoa Kỳ đã buộc hàng ngàn người phải sơ tán và thiêu hủy hàng triệu hectare. Trong một cảnh chúng ta có thể nghĩ là trong phim thảm họa của Hollywood, một đám cháy rừng bên ngoài Los Angeles cắt ngang đường cao tốc và đốt cháy hàng chục chiếc xe hơi trên đường. Giữa những đợt cháy rừng dữ dội và một đợt hạn hán kéo dài, miền tây Hoa Kỳ chứng kiến lượng mưa kỷ lục, với lượng mưa nhiều nhất từng có trong tháng 7 của miền nam California... đổ xuống chỉ trong vài phút.

Từ cực nóng đến cực lạnh, nước Úc đang ở giữa mùa đông lạnh giá và nhiều tuyết nhất của đất nước này trong hàng thập kỷ. Nổi bật nhất trong tháng vừa qua là những thay đổi đột ngột trên khắp thế giới, khi mà thời tiết trong một vùng đảo ngược từ thái cực này sang thái cực kia, thường chỉ trong vòng vài tiếng. Ví dụ, đang ở giữa đợt nắng nóng kỷ lục tại Đức, nhiều vùng của đất nước này bị tấn công bởi lốc xoáy, lũ quét và cả chục cm mưa đá. Trong khi Hà Lan ghi nhận cơn bão tháng bảy mạnh nhất trong lịch sử đất nước này, những cơn bão mạnh tàn phá Nhật Bản và Trung Quốc, đổ xuống cả MÉT mưa và gây ra các vụ sạt lở đất tàn phá. Nhà cửa bị cuốn trôi bởi lũ quét tại miền bắc Iran, Kazakhstan, Pakistan, Ấn Độ, Colombia và Brazil, trong khi một mùa mưa lớn bất thường mang đến đợt lũ lụt tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ cho Myanmar và Việt Nam.

Những cơn lốc xoáy tàn phá Bắc Mỹ trong tháng vừa qua bao gồm một cơn kéo dài gần ba giờ. Đó là cơn lốc xoáy dài nhất kể từ năm 1925. Ở những nơi khác, một cơn lốc xoáy mạnh gây thiệt hại nghiêm trọng cho một vùng ngoại ô thành phố Venice, Ý. Cho dù xảy ra tại vùng nhiệt đới, sa mạc hay thảo nguyên, vào mùa đông hay mùa hè, những trận mưa đá tàn phá với những cục đá ngày càng lớn tiếp tục thách thức các mô hình bình thường bằng cách xảy ra ở khắp mọi nơi, từ miền nam Tây Ban Nha cho đến Philippines. St. Petersburg, Nga, chứng kiến đường phố biến thành những dòng sông băng giá HAI LẦN vào tháng trước. Trong khi đó, các trường hợp động vật chết hàng loạt tiếp tục xảy ra với một tỷ lệ đáng báo động, với hàng loạt loài động vật biển đa dạng trôi dạt lên các bãi biển Hoa Kỳ. Người ta ước tính một nửa lượng cá hồi trong năm nay của vùng tây bắc Thái Bình Dương đã chết.

Đó là những dấu hiệu thời đại trong tháng 7 năm 2015...

Để hiểu những gì đang xảy ra, hãy xem cuốn sách của chúng tôi giải thích tại sao tất cả các hiện tượng này là một phần của sự chuyển đổi khí hậu tự nhiên và tại sao nó xảy ra lúc này: Biến đổi Trái Đất và Mối Liên hệ Con người - Vũ trụ

Hãy xem các video khác trong seri này - giờ được dịch thành nhiều ngôn ngữ - và nhiều video khác phát hành bởi SOTT Media.

Bạn có thể giúp chúng tôi ghi lại các Dấu hiệu của Thời đại bằng cách gửi gợi ý về video đến sott@sott.net

Nếu bạn thích video này, hãy chia sẻ nó!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.