Thứ Hai, 2 tháng 3, 2015

Lý do vụ ám sát thủ lĩnh đối lập Nga Nemtsov là tấn công cờ giả

Nguồn: Thick Toast Blog

Thủ lĩnh đối lập tại Nga Boris Nemtsov bị ám sát vào thứ sáu, 27/2/2015. Con mắt có kinh nghiệm có thể dễ dàng nhận ra nỗ lực lật đổ chính quyền Nga của Hoa Kỳ, giống như những gì xảy ra tại Ukraine cách đây một năm. Dưới đây là lời giải thích tại sao đây là một vụ tấn công cờ giả:

Thời gian:

Tuần qua, nhiều cuộc biểu tình phản đối Maidan diễn ra ở Nga. Và dự kiến là vào ngày 01/03 sẽ diễn ra các cuộc biểu tình... ủng hộ Maidan. Tất nhiên, Moscow sợ một cuộc cách mạng Maidan kiểu Ukraine. Bất kỳ quốc gia nào cũng sợ điều đó. Nếu không sợ thì cứ nhìn vào đất nước Ukraine xác xơ thì biết.

Putin nổi tiếng là một tay chơi thượng hạng trên bàn cờ địa chính trị. Câu hỏi là: Putin được gì khi đi sát hại một nhà phê bình bộc trực như Nemtsov chỉ 2 ngày trước cuộc biểu tình chống chính phủ lớn diễn ra?

Dự kiến là vào ngày 01/03, ông Nemtsov sẽ dẫn đầu đoàn tuần hành phản đối chính phủ. Bây giờ người lãnh đạo đã bị giết, điều gì sẽ xảy ra tại cuộc tuần hành này? Tất nhiên, họ sẽ đổ lỗi cho Putin. Có nhiều khả năng họ sẽ giận dữ đến điên cuồng. Và họ có thể sẽ trở nên rất bạo lực nữa. Thử tưởng tượng: khi đó lại có vài tay súng bắn tỉa nấp đâu đó và nã súng vào đoàn biểu tình. Và thế là trăm mối dồn về Putin. Đó, các bạn ạ, chính là Maidan 2.0 với kịch bản y chang không thay đổi chút nào, áp dụng vào Nga. Ít nhất chúng ta nên biết rằng Putin đủ thông minh để nếu muốn giết Nemtsov thì cũng không ra tay chỉ 2 ngày trước một cuộc biểu tình chống chính phủ lớn.

Địa điểm:

Nemtsov bị giết ngay ngoài điện Kremlin. Và tất nhiên, địa điểm này ngay lập tức được gắn với quyền lực chính phủ, với Putin. Bị giết trước cửa điện Kremlin khác nào bị giết trước mặt ... chính phủ Nga. Ít nhất chúng ta nên biết rằng Putin đủ thông minh để nếu muốn giết Nemtsov thì cũng không ra tay ngay trước bậc thềm chính phủ.

Cách thức ra tay:

Nemtsov bị bắn 4 phát đạn. Một số vụ ám sát trước được đổ cho Nga do cách thức ra tay rất kỳ quái. Ví dụ trường hợp Alexander Litvinenko. Ông ta là cựu nhân viên cơ quan an ninh liên bang Nga và cựu nhân viên KGB. Ông ta cũng là nạn nhân đầu tiên bị hại bằng chất độc phóng xạ polonium-210. Tôi không tranh luận rằng Putin có ra lệnh giết Litvinenko hay không. Nhưng một thứ 'màu mè' như chất độc phóng xạ polonium-210 nghe có vẻ hợp với KGB lắm.

Khi dùng súng, nó hiển nhiên chứng tỏ là một vụ giết người. Với một cách ám sát kiểu như đâm xe rồi bỏ trốn, ít nhất còn có đường để chối cãi. Khi Nemtsov bị chết vì đâm xe, tài xế bỏ trốn, ít nhất người ta có thể nói “Có thể ông ta không bị giết. Đấy có thể là một vụ tai nạn.”

Chúng ta nên thừa nhận Putin rất thông minh. Chính quyền Hoa Kỳ làm vậy. Họ cho rằng Nga đã tìm ra cách biến đổi thời tiết. Ít nhất chúng ta nên biết rằng Putin đủ thông minh để nếu muốn giết Nemtsov thì cũng không ra tay bằng súng mà sẽ dùng một phương pháp nào đó khác của KGB để có thể chối cãi.

Lịch sử mâu thuẫn Putin - Nemtsov:

Putin đã lãnh đạo nước Nga theo đúng một phong cách kể từ năm 1999. Nemtsov cũng tham gia chính trường Nga kể từ lúc nước Nga tái sinh, sau sự sụp đổ của Liên Xô. Chúng ta có lịch sử Nemtsov chỉ trích Putin, và Putin không giết ông ta vì điều đó, kéo dài hơn 15 năm rồi. Nó không phải như là “Putin: Cái thằng Nemtsov này là ai mà chỉ trích ta vậy? Giết nó!”

Ví dụ, năm 2008 Nemtsov từng tham gia viết bài báo 'Putin và Gazprom' để phê phán chính sách quốc hữu hóa tập đoàn khí đốt khổng lồ. Có rất nhiều ví dụ Nemtsov đả kích Putin khác mà Putin không có động tĩnh gì. Vậy tại sao lại là LÚC NÀY, 2 ngày trước cuộc biểu tình lớn chống chính phủ?

Kết luận

Có hàng chục, nếu không nói là hàng trăm kẻ biểu tình bạo lực, chắc chắn do CIA sắp đặt, sẵn sàng gây rối vào ngày 1/3. Putin không bao giờ ra tay với Nemtsov vì đây chính là lời buộc tội bị gán lên cho Yanukovich về vụ Maidan ở Ukraine một năm về trước. Yanukovich bị đổ lỗi về cái chết của những người biểu tình, và phải chạy trốn khỏi đất nước. Obama mới đây đã thừa nhận Hoa Kỳ điều hành cuộc chuyển giao quyền lực tại Ukraine.

Đã có một ví dụ rõ ràng chỉ mới một năm trước ở ngay nước láng giềng về việc đàn áp biểu tình bằng cách giết người dẫn đến sự sụp đổ của chính quyền, tại sao Nga lại muốn làm chính xác như vậy? Không có lý do nào cho việc đó cả.

Biểu tình bạo lực ở Nga đã được đoán trước:

Cách dễ dàng nhất để nhận biết một vụ tấn công cờ giả là xem bao nhiêu người đã dự đoán nó. Các nhà lãnh đạo phương Tây, với sự ngạo mạn của họ, gần đây đã dự đoán sự sụp đổ của Nga. Một cách để đảm bảo dự đoán của bạn thành hiện thực là tham gia tích cực vào việc tiến hành nó.

Có vẻ như Hoa Kỳ đã quyết định rằng sự hữu dụng của Nemtsov đã suy giảm và rằng ông ta sẽ hữu dụng hơn với tư cách một kẻ tử vì đạo. Bi kịch này, cùng với mức độ bạo lực được dự đoán trong cuộc biểu tình sắp tới, đều là một phần của cuộc chiến của Hoa Kỳ chống lại Nga.

Putin là một nhà lãnh đạo xuất chúng, một tay cờ địa chính trị tuyệt vời. Hoa Kỳ đã lộ nước đi cho Putin trước hai ngày với vụ tấn công cờ giả này để ông có thể chuẩn bị cho những sự kiện trong cuộc biểu tình tới. Tôi hy vọng sẽ có sự đáp trả khiến hành động gây chiến trắng trợn này xịt ngòi. Tôi hy vọng sự đáp trả đó sẽ là một cái gì đó Hoa Kỳ không ngờ đến và khiến chúng ta hả dạ.

Cập nhật:

Kể từ khi bài viết trên được đăng, nhiều nguồn khác (Saker, Paul Craig Roberts) cũng đã tuyên bố đây là một vụ tấn công cờ giả.

Từ Paul Craig Roberts:

Tôi có thể nói với các bạn một điều này. Đó là Putin quá thông minh để mắc bẫy Washington như vậy. Hơn nữa, Nemtsov tuy to mồm nhưng không có chút ảnh hưởng nào lên tỷ lệ 85% dân Nga ủng hộ Putin. Lực lượng hỗ trợ Nemtsov là các tổ chức phi chính phủ ở Nga được Washington tài trợ. Nếu CIA ám sát Nemtsov, họ giết người của chính họ.

Và theo Saker, không ai tại Nga, kể cả các đảng đối lập, đổ lỗi cho Putin:

Thành thực mà nói, tôi không bao giờ nghĩ sẽ có một ngày tôi có điều gì tốt để nói về các đảng phái đối lập theo chủ nghĩa “tự do” “dân chủ” ở Nga, nhưng có vẻ như ngày ấy đã đến hôm nay. Trước sự ngạc nhiên của tôi, tất cả lãnh tụ các đảng phái đối lập cho đến nay đã đưa ra những tuyên bố rất vừa phải và hợp lý, và những gì tôi đã nghe đều bác bỏ quan điểm cho rằng Kremlin đứng sau vụ giết người. Điều này có thể là hiển nhiên đối với hầu hết chúng ta, nhưng đối với phe đối lập theo chủ nghĩa “tự do” “dân chủ” ở Nga, đó là một thay đổi giai điệu lớn. Nhiều người trong số đó còn nói vụ giết người này là một “hành động khiêu khích” (trong bối cảnh này nó có nghĩa là “tấn công cờ giả”!) nhằm làm mất ổn định Nga và tạo ra một cuộc khủng hoảng. Ngay cả Irina Khakamada, bình thường là một kẻ lập dị, cũng nói đây hoặc là một “hành động khiêu khích”, hoặc là hành động của một nhóm nhỏ các phần tử cực đoan.

Trong khi đó, báo chí phương Tây lập tức tuyên bố “Putin là thủ phạm”. Bất kể thiên hướng chính trị thế nào, sự thật là một tuyên bố như vậy vượt xa cả sự vô trách nhiệm. Nói một cách khác, phương Tây tiếp tục cuộc chiến chống lại nước Nga, và báo chí của họ răm rắp tuân theo với những lời buộc tội bóng gió hoặc trực tiếp.

Xem thêm:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.