Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

Cầu lửa, Thời tiết khắc nghiệt và Biến đổi Trái Đất - Video tháng 10 năm 2014

Video thứ mười trong bộ video hàng tháng của chúng tôi thu lượm những cảnh quay về "dấu hiệu thời đại" từ trên khắp thế giới trong tháng 10 2014 - "biến đổi trái đất", các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt, cầu lửa từ sao băng, các hiện tượng quái lạ và những biến động của hành tinh.

Trong khi chiến tranh, lợi nhuận doanh nghiệp và cảnh sát đàn áp dân chúng gia tăng, sự đau khổ trên toàn cầu cũng tăng theo. Trong khi ngày càng nhiều người giải tỏa sự bức bối bằng những cuộc biểu tình chống chính phủ khổng lồ ở hầu hết các nước, Mẹ Thiên Nhiên giải tỏa năng lượng của sự đau khổ toàn cầu ấy thông qua biến động môi trường. Lũ lụt, cầu lửa từ sao băng, 'sấm tuyết', 'lốc xoáy trái mùa', 'siêu bão'... Tháng 10 năm 2014 có đủ cả.

Một mùa bão kỷ lục ở cả hai bên bờ Thái Bình Dương mang lại lũ lụt hầu như liên tục đến cho Mexico và Nhật Bản. Hàng chục quả cầu lửa từ sao băng ngoạn mục - từ Hoa Kỳ đến Ấn Độ, từ châu Âu đến châu Mỹ Latin - được chụp lại trên camera trong tháng. Trong khi hầu hết vùng rừng Taiga Bắc Cực đã phủ đầy tuyết, lượng mưa gia tăng đang biến thành đợt tuyết phủ sớm kỷ lục ở Bắc Mỹ.

Cảnh tượng bây giờ đã trở thành quen thuộc của ô tô bị cuốn trôi dọc đường phố bởi dòng thác nước dữ dội xảy ra trong tháng này tại Montpelier, Genoa, và Athens. Trong khi số trận động đất mạnh là ít hơn những gì chúng ta đã quen trong những năm gần đây, hoạt động núi lửa vẫn giữ ở mức cao, với núi lửa Turrialba của Costa Rica phun trào lần đầu tiên trong 150 năm, và núi lửa Sakurajima tại Nhật Bản phun ra cột khói bụi cao đến 4,5km.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.