Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

Nga xâm lược Ukraina một lần nữa, một lần nữa... lại một lần nữa

Đoàn xe tiếp tế nhân đạo của Nga chuẩn bị tiến vào Ukraina
Những đoàn xe tiếp tế nhân đạo là thứ duy nhất Nga dùng để "xâm lược" Ukraina

Tác giả: William Blum
Nguồn: Anti-Empire Report
Nguồn dịch: Hiệp Sĩ Cưỡi Lừa

“Nga tăng cường hành động mà các quan chức Phương Tây và Ukraina mô tả là cuộc xâm lược bí mật vào ngày thứ tư [27 tháng 8], đưa các đội quân thiết giáp vượt qua biên giới để mở rộng xung đột sang một khu vực mới trên lãnh thổ Ukraina. Cuộc xâm nhập mới nhất, mà quân đội Ukraina cho biết là có 5 xe thiết giáp chở lính, ít nhất là lần thứ ba quân lính và vũ khí từ Nga đã vượt qua biên giới phía đông nam trong tuần.”

Không có bất kỳ bức ảnh nào trong câu chuyện của tờ New York Times cho thấy quân đội Nga hay xe thiết giáp.

Câu chuyện tiếp tục, “Chính quyền Obama khẳng định trong suốt các tuần qua rằng Nga đã di chuyển pháo binh, hệ thống phòng không và thiết giáp để hỗ trợ quân nổi dậy ở Donetsk và Luhansk. ‘Những cuộc xâm nhập cho thấy một cuộc phản công do Nga chỉ huy đang được chuẩn bị’, Jen Psaki, nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Mỹ, nói. Trong bản tin vắn hàng ngày ở Washington, bà Psaki cũng chỉ trích ‘thái độ không sẵn sàng nói sự thật’ của chính quyền Nga về việc quân đội của họ đã đưa binh lính vào sâu trong lãnh thổ Ukraina 30 dặm.”

Ba mươi dặm sâu trong lãnh thổ Ukraina và không hề có một bức ảnh vệ tinh, hay một máy quay phim ở bất cứ đâu gần đó, thậm chí không có một phút video nào cho thấy điều đó. “Bà Psaki dường như đề cập tới những đoạn phim ghi hình binh lính Nga, do chính quyền Ukraina đưa ra.” Tờ Times có vẻ quên mất việc cho độc giả biết họ có thể xem những đoạn phim đó ở đâu.

“Mục tiêu của Nga, một quan chức Phương Tây nói, có thể là chiếm đóng một hành lang thoát ra biển trong trường hợp họ muốn thiết lập một vùng cho phe nổi dậy ở miền đông Ukraina.”

Điều đó dĩ nhiên là không xảy ra. Vậy cái gì đã xảy ra với tất cả những binh lính Nga đi sâu vào lãnh thổ Ukraina 30 dặm? Cái gì đã xảy ra với tất cả các xe bọc thép, vũ khí và trang thiết bị?

“Hoa Kỳ có những bức ảnh cho thấy pháo binh Nga di chuyển vào Ukraina, quan chức Hoa Kỳ nói. Một bức hình được chụp vào thứ năm vừa qua, đã cho một phóng viên tờ New York Times xem, cho thấy các đơn vị quân đội Nga đang di chuyển pháo tự hành vào Ukraina. Một bức ảnh khác vào ngày thứ bảy cho thấy đơn vị pháo binh đó trong vị trí chiến đấu ở Ukraina.”

Những bức ảnh đó đâu? Làm sao chúng ta biết đó là binh lính Nga? Làm sao chúng ta biết là những bức ảnh đó được chụp ở Ukraina? Nhưng quan trọng nhất là những bức ảnh khốn kiếp đó đâu?

Tại sao tôi hoài nghi? Bởi vì chính quyền Ukraina và Mỹ đã nhồi nhét chúng ta những câu chuyện kinh hãi đó suốt 8 tháng qua, mà không hề có bằng chứng hình ảnh rõ ràng hay bất kỳ bằng chứng nào khác, thậm chí thường xuyên trái ngược với cả nhận thức thông thường. Đây là một số trong rất nhiều ví dụ khác, trước và sau ví dụ trên:

  • Tờ Wall Street Journal (28 tháng 3) đưa tin: “Binh lính Nga tập trung ở gần Ukraina đang tích cực ngụy trang vị trí và củng cố đường tiếp vận để có thể sử dụng trong một chiến dịch lâu dài, làm dấy lên quan ngại rằng Moscow đang chuẩn bị cho một cuộc xâm nhập lớn khác và không phải là tập trận như họ khẳng định, quan chức Hoa Kỳ tuyên bố.”

  • “Chính quyền Ukraina cáo buộc rằng quân đội Nga không chỉ áp sát mà thực tế đã vượt qua biên giới vào khu vực do quân nổi dậy kiểm soát. (Washington Post, ngày 7 tháng 11)

  • “Tướng Không Lực Hoa Kỳ Philip M. Breedlove nói với các phóng viên ở Bulgaria rằng NATO đã chứng kiến các xe tăng, pháo binh, hệ thống phòng không và lính chiến đấu Nga tiến vào Ukraina qua một biên giới hoàn toàn mở với Nga hai ngày trước đây.” (Washington Post, ngày 13 tháng 11)

  • “Ukraina cáo buộc Nga gửi nhiều binh lính và vũ khí hơn tới hỗ trợ quân nổi dậy chuẩn bị cho một cuộc tấn công mới. Kremlin đã liên tục phủ nhận việc hỗ trợ quân nổi dậy. (Reuters, ngày 16 tháng 11)

Kể từ cuộc đảo chính vào tháng hai do Hoa Kỳ hậu thuẫn ở Ukraina, Bộ Ngoại Giao Mỹ đã đưa ra hết lời cáo buộc này đến lời cáo buộc khác về các hoạt động của quân đội Nga ở Đông Ukraina mà không đưa ra bất cứ bằng chứng hình ảnh vệ tinh hay các bằng chứng hình ảnh và tài liệu nào khác; hoặc họ đưa ra một số thứ rất không rõ ràng và không thể kết luận, như xe vận tải không có tên hiệu, các bản tin không có nguồn gốc, hay trích dẫn “mạng xã hội”, những gì mà chúng ta thấy thường không gì hơn chỉ là lời cáo buộc. Chính quyền Ukraina rất xứng đôi vừa lứa với họ.

Sau tất cả những điều này chúng ta phải lưu ý rằng nếu Moscow quyết định xâm lược Ukraina thì chắc chắn họ sẽ dùng không lực để yểm hộ cho bộ binh. Không hề có bất cứ đề cập nào về yểm hộ bằng không lực.

Điều này gợi nhớ tới hàng sa số các câu chuyện trong ba năm qua về “máy bay Syria ném bom các thường dân không có phòng vệ”. Bạn có từng thấy một bức ảnh hay một đoạn phim về máy bay của chính quyền Syria ném bom? Hay bom đang nổ? Khi nguồn của những câu chuyện đó được đề cập, hầu hết là từ các nhóm nổi loạn đang đánh lại chính quyền Syria. Tiếp đó là những cuộc tấn công bằng “vũ khí hóa học” của chính quyền Assad độc ác. Nếu có một bức ảnh hay đoạn phim nào kèm theo câu chuyện đó thì tôi chưa bao giờ thấy người thân đang đau đớn hay phóng viên nào có mặt; không có ai đeo mặt nạ hơi độc. Có phải chỉ có trẻ em bị giết hay bị hại? Không có quân nổi loạn nào bị sao cả?

Tiếp theo là vụ bắn hạ máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia vào ngày 17 tháng 6, trên bầu trời miền đông Ukraina, làm 298 người thiệt mạng, mà Washington thích thú gán cho Nga hay quân nổi dậy thân Nga. Chính quyền Hoa Kỳ - cùng với truyền thông Hoa Kỳ, Liên Minh Châu Âu và NATO – muốn chúng ta tin rằng đó là do quân nổi dậy hay là Nga. Thế giới vẫn đang chờ đợi các bằng chứng. Hay thậm chí là là động cơ cho vụ đó. Bất cứ thứ gì. Tổng thống Obama thì không chờ đợi. Trong phát biểu ngày 15 tháng 11 ở Australia, ông ta nói “phản đối cuộc xâm lược Ukraina của Nga – đó là một mối đe dọa thế giới, như chúng ta đã thấy qua vụ bắn hạ máy bay MH17 kinh hoàng”. Dựa trên những gì tôi đã đọc, tôi đoán là chính quyền Ukraina đứng đằng sau vụ bắn hạ, do nhầm lẫn nó với chiếc máy bay của Putin, vốn được đưa tin là có mặt tại khu vực.

Có thể nói chắc chắn rằng mọi lời cáo buộc trên là dối trá? Không, nhưng gánh nặng bằng chứng nằm trên vai người cáo buộc, và thế giới vẫn đang chờ đợi.

Nhận xét: "Một lời dối trá, khi lặp đi lặp lại đủ nhiều, sẽ trở thành sự thật." Đó là điều những kẻ thái nhân cách trong các chính quyền phương Tây biết rõ và chúng đang tích cực sử dụng nó trong cuộc chiến tranh thông tin chống lại Nga. Có thể nói chưa bao giờ sự dối trá ấy lại trắng trợn như hiện nay. Đó là bởi vì Nga, cùng với những chính sách mà tổng thống Putin đang thực hiện, là mối đe dọa lớn nhất đối với sự thống trị thế giới mà những kẻ thái nhân cách ấy đã tận hưởng bao lâu nay.

Xem thêm:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.