Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Thời tiết Khắc nghiệt và Chấn động Hành tinh: Tóm tắt SOTT 8/2015

Nguồn: Sott.net

Nhận xét: Xin lưu ý rằng do sự hỗn loạn ngày càng gia tăng về khí hậu trên hành tinh này, chúng tôi giờ ngập đến tận cổ với những video do bạn đọc gửi về và do đó buộc phải chọn lọc hơn về những sự kiện được đưa vào đây. Từ giờ trở về sau, xin hãy coi những tóm tắt video này đơn thuần chỉ là đại diện cho bức tranh toàn cầu. Do những sự kiện "địa phương" này, nhân lên gấp nhiều lần, đang xảy ra cùng lúc ở khắp nơi trên hành tinh, quy mô của sự tàn phá và tác động lên cuộc sống người dân là gần như không thể tưởng tượng nổi.

Tháng 8 năm 2015 chứng kiến những trận mưa và mưa đá ở mức độ đại hồng thủy nhấn chìm các thành phố từ Trung Quốc đến Hoa Kỳ, những cơn bão điện từ khốc liệt nướng chín hệ thống điện quốc gia và phá hoại cơ sở hạ tầng, cùng những trận bão mạnh khác thường hủy hoại mùa màng và làm ngập những khu vực dân cư rộng lớn.

Sự kiện đáng ghi nhớ nhất trong tháng là một loạt vụ nổ lớn tại cảng Thiên Tân ở đông bắc Trung Quốc. Mặc dù nó được cho rằng đó là do lỗi của con người, quy mô khác thường của sự kiện cho thấy một cái gì "không bình thường" đã tham gia vào đó. Với việc "Trái Đất mở ra" theo rất nhiều cách - những hố sụt khổng lồ, nhiều núi lửa phun trào, hoạt động địa chấn gia tăng, túi khí tự nhiên nổ tung trên bãi biển, mạch khí mêtan và nước nóng phun trào tại sân gôn và đường phố - chúng tôi rất nghi ngờ rằng sự kiện Thiên Tân là cùng loại như vậy, chỉ có điều lớn hơn rất nhiều.

Tháng trước, những quả cầu lửa từ thiên thạch biến đêm thành ngày tại vùng Scandinavia, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Chile và vùng Caribbean. Hố sụt nuốt chửng người và đường phố ở Trung Quốc, và một phần đường cao tốc ở Anh và Mỹ. Cháy rừng hoành hành trên khắp miền nam Siberia. Mưa đá đưa thêm hai máy bay hành khách vào danh sách nạn nhân của chúng. Nước Ý chứng kiến xe hơi cuốn trôi dọc đường phố trong trận mưa "ngày tận thế", trong khi lần đầu tiên trong lịch sử, ba siêu bão xuất hiện ở Thái Bình Dương cùng một lúc.

Sự gia tăng theo cấp số nhân của mọi loại hiện tượng - núi lửa phun trào, động đất, thiên thạch, hố sụt, lũ lụt, sét đánh, nổ trạm biến áp và nhà máy hóa chất - được minh họa bởi số liệu thống kê cháy rừng ở Hoa Kỳ. Chỉ có 6 năm khác khi mà hơn 3,2 triệu hecta rừng bị cháy ở Hoa Kỳ - 2012, 2011, 2007, 2006, 2005 và 2004. Tính đến ngày 1/9, năm 2015 đã gần như chắc chắn phá kỷ lục 4 triệu hecta rừng bị cháy trong năm 2006...

Đây là những dấu hiệu thời đại trong tháng 8 năm 2015...

Để hiểu những gì đang xảy ra, hãy xem cuốn sách của chúng tôi giải thích tại sao tất cả các hiện tượng này là một phần của sự chuyển đổi khí hậu tự nhiên và tại sao nó xảy ra lúc này: Biến đổi Trái Đất và Mối Liên hệ Con người - Vũ trụ

Hãy xem các video khác trong seri này - giờ được dịch thành nhiều ngôn ngữ - và nhiều video khác phát hành bởi SOTT Media.

Bạn có thể giúp chúng tôi ghi lại các Dấu hiệu của Thời đại bằng cách gửi gợi ý về video đến sott@sott.net

Nếu bạn thích video này, hãy chia sẻ nó!

Xem thêm:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.