Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Sinh nhật Vladimir Putin: 15 năm cầm lái đất nước

Putin cưỡi gấu

Tác giả: Roman Kulinhich
Nguồn: politobzor.net
Nguồn dịch: Kichbu blog

Ngày sinh nhật tại rừng taiga

Ngày 7 tháng Mười, Vladimir Putin kỷ niệm sinh nhật lần 62 của mình. Thư ký báo chí của tổng thống, Dmitry Peskov nói rằng người đứng đầu quốc gia hiện nay đã bay tới Siberia để ngày mai đón sinh nhật tại đó. Vào ngày này, ông không có bất kỳ chuyên đi thăm và các cuộc họp chính thức nào, vào ngày 7 tháng Mười, lần đầu tiên trong nhiều năm tổng thống lấy ngày nghỉ. Trước đây, Putin đón tất cả các ngày sinh nhật Putin trong thời gian công cán, tại các cuộc họp, hội nghị thượng đỉnh, nhưng sau 15 năm tổng thống cuối cùng đã tìm cho mình một ngày trọn vẹn.

"Putin đã lấy ngày nghỉ vào ngày mai (ngày 7 tháng Mười). Tối nay (6 tháng Mười), ông đã bay đến Siberia, đến rừng taiga Siberia, cách điểm dân cư gần nhất 300-400 km, nơi ông sẽ nghỉ ngơi vào ngày sinh nhật của mình", - Peskov thông báo.

Sibiria được tổng thống chọn không đơn thuần là nơi nghỉ ngơi, ngày hôm sau, 8 tháng Mười, ông sẽ có kế hoạch làm việc.

10 năm trên cương vị tổng thống của Putin

Năm nay Vladimir Putin đã kỷ niệm một ngày lễ rất quan trọng của mình - ông đã lãnh đạo nhà nước trong 10 năm liên tiếp (từ ngày 7 tháng 5 năm 2000 đến ngày 7 tháng 5 năm 2008 và từ ngày 7 tháng 5 năm 2012 đến nay). Mười năm - đó là một ngày quan trọng, mặc dù thực tế rằng năm năm Putin là thủ tướng của nước Nga. Trong 15 năm cầm lái đất nước Vladimir Putin đã làm được những gì.

Với học vị khoa học phó tiến sĩ kinh tế, Putin đã làm được những việc đáng kinh ngạc cho nền kinh tế của đất nước. Sau gần một thập kỷ trì trệ, ông lãnh nhận một nhà nước, mà với nó trên thế giới người ta khinh thị về mặt kinh tế. Năm 2000, Nga đã chỉ được biết đến trong cụm từ với "Liên bang Xô Viết".

Trong những năm đầu tiên cầm quyền của Vladimir Putin, GDP trong nước bắt đầu tăng trưởng: năm 2000 - 10%, vào năm 2001 - 5,7%, vào năm 2002 - 4,9%, vào năm 2003 - 7,3%, vào năm 2004 - 7,2%, vào năm 2005 - 6,4%. Ngoài điều này ra, số dân sống dưới mức nghèo khổ đã giảm. Ở Nga ngành công nghiệp cơ khí, ngành công nghiệp dệt may hồi sinh. Cho đến năm mới đây của nhiệm kỳ thứ hai của tổng thống Putin, Nga đã lọt vào danh sách các nước phát triển nhân văn cao.

Các mức thuế được giảm, tương ứng, phân khúc lớn của thị trường đã thoát khỏi bóng tối. Các doanh nhân bắt đầu kinh doanh của họ đúng pháp luật, do đó tạo ra những việc làm mới xứng đáng cho các công dân.

Putin trên trường chính trị quốc tế

Putin đưa Nga lên vũ đài chính trị quốc tế. Ông đã có vị trí vững chắc trong số các chính khách của tất cả các quốc gia. Với ông họ lưu ý, tôn trọng ông, sợ ông. Mỗi chính khách ở các nước khác xử sự với tổng thống Nga theo cách của mình. Có những người công khai gọi ông là bạo quân, nhưng có những người lấy làm tiếc rằng ông không lãnh đạo đất nước của họ.

Trên trường quốc tế, Putin không bao giờ hùa theo lợi ích của các bên thứ ba. Ông luôn luôn bảo vệ lợi ích của nhà nước và các công dân của mình. Vì phẩm chất này của ông, Nga thường nằm ở trung tâm của các cuộc xung đột và hiểu lầm của thế giới. Một trong những ví dụ mới đây - tình hình ở Ucraina. Mặc dù tất cả những nỗ lực của phương Tây buộc tổng thống Putin nhượng bộ những lợi ích quốc gia và quay lưng lại với đồng hương của mình, nhưng ông không bị họ dắt mũi, Putin phòng thủ.

Trong nước cũng tồn tại nhiều ý kiến về thực tế rằng Putin cầm quyền khá nhiều và ông cần rời bỏ chính trị. Nhiều chỉ trích nhằm vào tổng thống liên quan đến tự do ngôn luận ở trong nước. Tổ chức quốc tế "Phóng viên không biên giới" xếp Nga vào một trong những vị trí cuối cùng về tự do ngôn luận trên thế giới. Định kỳ, bùng lên những sự kiện mới của các vụ việc cản trở hoạt động của các nhà báo, khi họ đề cập đến những vấn đề nhạy cảm.

Những lời chỉ trích tổng thống thường rất nhiều, nhưng điều này không ảnh hưởng đến bức tranh tổng thể của lòng trung thành của người Nga đối với tổng thống của họ. Vladimir Putin phá kỷ lục về uy tín và tôn trọng.

Nhận xét: Tổng thống Putin là người duy nhất trên thế giới hiện nay có gan và có khả năng đứng lên chống lại những vị lãnh đạo thái nhân cách phương Tây. Cũng vì vậy mà ông luôn bị bôi nhọ và công kích trên đài báo chính thống của các nước phương Tây. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người nhìn ra sự thật và lên tiếng ủng hộ ông. Bức thư ngỏ gửi tổng thống Putin và nhân dân Nga mà tôi đăng trước đây trên blog này hiện đã nhận được hơn 51.000 chữ ký.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.