Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

Thế giới này đang rơi vào hỗn loạn, bạn có nhận thấy không?

Tác giả: Joe Quinn
Nguồn: Sott.net
Dịch bởi Dấu Hiệu Thời Đại

Quá trình “xử án bởi giới truyền thông” trong vụ rơi máy bay Germanwings tiếp tục không hề gián đoạn. Bằng chứng gần đây nhất được đưa ra để hỗ trợ phiên bản chính thức của câu chuyện là một đoạn video trên điện thoại quay những khoảnh khắc cuối cùng của chiếc máy bay và các hành khách, được cho là đã được phát hiện tại hiện trường. Phóng viên từ cả tạp chí Pháp Paris Match và tờ nhật báo Đức Bild tuyên bố đã xem đoạn video và nhìn thấy một cảnh tượng “hỗn độn đến mức khó có thể xác định ai với ai”, nơi mà “âm thanh hành khách la hét cho thấy hoàn toàn rõ ràng rằng họ biết điều gì sắp xảy ra với họ”.

“Đấy là một đoạn video mà nhiều người trong chúng tôi xem cùng nhau”, Frédéric Helbert của tờ Paris Match nói, “và chúng tôi đã xem hàng chục lần. Bạn phải hiểu rằng đoạn video này không cho phép chúng ta xác định bất cứ ai. Đó không phải là một video giật gân. Nó là của một hành khách quay từ phía cuối của máy bay. Những âm thanh thật là thảm khốc. Nó cho thấy khía cạnh con người của sự hoảng loạn, đau đớn và tiếng la hét của hành khách trên máy bay. Đấy là điều khủng khiếp về nó. Nó mô tả yếu tố con người rất mạnh mẽ, nhưng nó không cung cấp bất kỳ thông tin nào có thể hữu ích cho việc điều tra.”

Thật vậy, một video như vậy không cung cấp bất kỳ thông tin nào hữu ích cho việc điều tra, trừ phi cuộc điều tra được tiến hành bởi giới truyền thông chính thống, với những “bằng chứng”, như đoạn video này, cung cấp bởi các cá nhân giấu tên.

Theo Helbert, đoạn video đến từ “một nguồn thân cận với cuộc điều tra” có “liên quan với những người làm việc tại hiện trường thông qua nhiều cấp trung gian”. Tuy nhiên, ai đó cung cấp đoạn video nói trên cho tờ Paris MatchBild lại không cho họ một bản sao. Có vẻ như các phóng viên chỉ được cho xem đoạn video, có lẽ trên một thiết bị nào đó như là máy tính xách tay, rồi bị lấy lại. Helbert nói: “Tôi không có đoạn video. Chúng tôi đã có cơ hội xem đoạn video đó.”

Phản ứng tức thì từ nhà cầm quyền Pháp đến từ trung tá trong lực lượng hiến binh Pháp Jean-Marc Menichini. Ông nói rằng bản báo cáo là “hoàn toàn sai” và “không có cơ sở”. Điều này được lặp lại bởi công tố viên Pháp Brice Robin, người nói rằng không một thẻ nhớ nào đã được phân tích trong cuộc điều tra. Paris Match đáp trả bằng cách nói rằng nếu cảnh sát vẫn chưa truy cập dữ liệu từ các bộ phận điện thoại thu lượm được thì “có vấn đề trong cuộc điều tra”. Đúng là có vấn đề trong cuộc điều tra và giới truyền thông là một phần lớn của vấn đề đó. Hôm qua, Robin xuống nước và thừa nhận rằng có thể đoạn video là có thật và yêu cầu bất kỳ video nào như vậy phải được bàn giao cho các nhà điều tra.

Các nhà điều tra cũng cho biết họ đã tìm thấy iPad của viên phi công phụ Lubitz và rằng gần đây anh ta tìm kiếm trên mạng “làm thế nào để tự tử và các biện pháp an ninh cho cửa ra vào buồng lái”. Tôi đã chờ đợi xem họ có phát hiện ra anh ta còn tìm kiếm “làm thế nào để thuyết phục ai đó rằng họ cần đi vào nhà vệ sinh”, nhưng chưa có tin tức gì về điều đó. Vậy là giờ chúng ta đã tiến thêm một bước, có lẽ là bước cuối cùng, trong quá trình hủy hoại thanh danh của Andreas Lubitz một cách cố ý và gian xảo: hành động giết người hàng loạt của anh ta không phải là bột phát mà có dự tính trước.

Vậy dưới đây là vài câu hỏi không cần trả lời:

  • Khó đến mức nào để làm một đoạn video quay cảnh bên trong cabin máy bay, trong đó không một khuôn mặt nào hiện rõ, và cho thêm vào vài tiếng la hét làm hiệu ứng âm thanh?

  • Có phải chúng ta nên tin rằng chương trình đào tạo phi công của Lubitz không đề cập đến việc làm thế nào để khóa cửa buồng lái, và rằng anh ta buộc phải tìm trên mạng để biết cách làm?

  • Có phải chúng ta nên tin rằng khi Lubitz tìm trên mạng về các phương pháp tự tử, một trong những kết quả hiện ra là “lao chiếc máy bay bạn đang lái với đầy hành khách vào sườn núi”? Lubitz là một phi công tàu lượn rất đam mê. Có phải chúng ta nên tin rằng anh ta chọn cách giết hại 149 người khác cùng với bản thân anh ta vì anh ta không thể đợi thêm vài ngày nữa cho đến khi anh ta có một mình? Tờ Thời báo New York, công ty truyền thông đầu tiên bắt đầu quá trình “xử án bởi giới truyền thông” hoàn toàn không chuyên nghiệp và rất đáng ngờ này, đã tốt bụng chỉ rõ ra cho tôi bằng cách tập trung vào điểm quan trọng nhất:

    Việc ông Lubitz đã nghiên cứu các biện pháp an ninh cho cửa buồng lái dường như chỉ ra rằng hành động của ông ta không chỉ là cố ý mà còn là có lập kế hoạch từ trước.

Tôi cũng có một câu hỏi có cần câu trả lời. Trong tuần đầu tiên sau vụ tai nạn, những người duy nhất được phép vào khu vực đó là một đội 15 nhân viên quân sự. Tại sao vậy? Ý tôi là, một vài ngày thì có thể hiểu được, nhưng cả tuần? Và điều đó tạo ra bao nhiêu cơ hội cho ai đó muốn thay đổi bằng chứng? (Vâng, phần cuối không cần trả lời.)

Nếu trước đó nó chưa rõ ràng rằng công tố viên Robin cùng những người khác tham gia vào cuộc điều tra “chính thức” không phải là cái gì hơn ngoài những cái loa cho một số phần tử điều hành cuộc điều tra thực sự, với nhiệm vụ mớm thông tin cho giới truyền thông, thì bây giờ nó đã quá rõ ràng. Chúng ta cần nhớ rằng, chính thức mà nói, BEA là tổ chức đang tiến hành cuộc điều tra. Thông tin đầu tiên, và cuối cùng, mà chúng ta có từ họ đến vào buổi sáng sau vụ tai nạn, ngày 25 tháng 3, khi người đứng đầu BEA Remi Jouty tuyên bố rằng cuộn băng ghi âm CVR (hộp đen ghi âm buồng lái) “không hé lộ bất cứ lời giải thích nhỏ nhất nào về lý do máy bay bị tai nạn”. Kể từ đó, ông này không nói một lời nào. Nhưng trước khi Jouty thậm chí có thể đưa ra tuyên bố trên, một “viên quan chức quân sự cấp cao của Pháp” giấu tên đã gọi điện cho tờ Thời báo New York (có lẽ trong cùng ngày với vụ tai nạn) và gieo mầm cho câu chuyện “phi công tự sát”.

Hôm qua, hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) mà ban đầu bị “mất tích” có vẻ đã được tìm thấy. Hôm nay, giới truyền thông đã trích dẫn các nhà điều tra nói rằng những dữ liệu trong đó “ủng hộ giả thuyết phi công tự sát”, cụ thể, nó cho thấy “Lubitz tăng tốc trong lúc đi xuống”. Thực sự chúng ta phải hiểu là ai đó tăng tốc trong lúc đi xuống, một điều bình thường trong trường hợp giảm áp suất cabin chẳng hạn. Nhưng bởi vì giới truyền thông đã làm việc không mệt mỏi trong 10 ngày qua để thiết lập câu chuyện rằng Lubitz là một “phi công tự sát”, tất cả các dữ liệu có sau đó chỉ có nhiệm vụ xác nhận câu chuyện đã được hình thành từ trước và có nhiều khả năng là gian dối đó.

Vào thời điểm này, dựa trên những dữ liệu hạn chế mà chúng ta có thể tin cậy, tôi nghĩ rằng lời giải thích khả dĩ nhất về những gì thực sự đã xảy ra với máy bay Germanwings liên quan đến việc trong năm 2006, Boeing được trao bằng sáng chế độc quyền cho “một hệ thống điều khiển lái tự động không thể gián đoạn”. Hệ thống này cho phép người từ mặt đất điều khiển máy bay thông qua sóng vô tuyến và hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu trong trường hợp máy bay bị cướp. Công nghệ này, phát triển sau vụ tấn công 11/9, loại bỏ mọi khả năng điều khiển của phi công trên máy bay và chuyển hướng máy bay đến địa điểm hạ cánh đã được định trước.

Theo một bài báo trên tờ London Evening Standard năm 2007: “Sau khi hệ thống được kích hoạt, máy bay có thể được điều khiển từ mặt đất, cho phép người điều khiển bay nó giống như một chiếc máy bay mô hình công nghệ cao, chuyển hướng nó theo chiều ngang và chiều thẳng đứng. Một khi được kích hoạt, không ai trên máy bay có thể vô hiệu hóa hệ thống.” Tất nhiên, tên gọi thích hợp hơn cho hệ thống này là “cướp máy bay” chứ không phải là “chống cướp máy bay”. Tất cả phụ thuộc vào mục đích của những người có quyền truy cập vào hệ thống.

Germanwings trong bối cảnh chung

Là những người say mê tin tức, tại Sott.net chúng tôi lưu ý đến mọi sự kiện hàng ngày xảy ra trên quả cầu lớn màu xanh này và ghi chép lại các sự kiện trong các lĩnh vực khác nhau. Khi có một thảm họa thiên nhiên, hay một vụ tai nạn máy bay (lấy ví dụ) với nhiều người bị thiệt mạng, chúng tôi không để bản thân bị phân tâm bởi màn xiếc của giới truyền thông. Đồng thời, chúng tôi tìm kiếm những sự kiện khác xảy ra vào cùng thời điểm, đặc biệt các sự kiện trên sân khấu chính trị và trong lĩnh vực “biến đổi trái đất”. Từ khi màn xiếc của giới truyền thông xung quanh vụ tai nạn Germanwings bắt đầu một tuần trước, nhiều sự kiện đáng chú ý đã xảy ra.

Máy bay Air Canada bị tai nạn ở Halifax

Ngày 29 tháng 3, chuyến bay AC624 của hãng hàng không Air Canada (cũng là một chiếc Airbus A320) bị tai nạn trong khi hạ cánh tại sân bay Halifax. Chiếc máy bay được cho là đã hạ cánh 300 mét quá sớm trước đường băng và lao qua một dàn ăng-ten cùng một đường dây điện trước khi trượt để dừng lại. 25 người phải nhập viện. Vụ tai nạn xảy ra đồng thời với lúc sân bay bị mất điện. Chỉ hai ngày trước đó, sân bay Schiphol ở Hà Lan phải chuyển hướng nhiều chuyến bay đến vì một vụ mất điện khác tại thủ đô Hà Lan và vùng lân cận (bao gồm cả sân bay). Khi được hỏi về nguyên nhân khả dĩ của vụ tai nạn máy bay Air Canada, chuyên gia an toàn hàng không Jock Williams cảnh báo rằngsẽ là cực kỳ không hợp lý nếu đổ lỗi ngay cho phi công”. Tuy nhiên, trong vụ Germanwings, tên của trò chơi ngay lập tức là “đổ lỗi cho phi công phụ”.

Vào cùng ngày 29 tháng 3, chuyến bay TK52 của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ trên đường tới Tokyo quay trở lại Istanbul vì một mảnh giấy trong buồng vệ sinh với dòng chữ “Gói hàng C-4”. Ngày hôm sau, chuyến bay TK15 của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ trên đường từ Istanbul tới Sao Paolo chuyển hướng tới Casablanca khi một mảnh giấy với từ “bom” cũng được tìm thấy trong buồng vệ sinh. Ngày 1 tháng 4, chuyến bay TK1759 của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ trên đường tới Lisbon bị buộc phải trở lại Istanbul vì sợ bom khi “hành lý không có người” được phi hành đoàn phát hiện. Ngày trước đó, 31 tháng 3, Thổ Nhĩ Kỳ trải qua vụ mất điện lớn nhất trong 15 năm, làm mất điện trên khắp cả nước. Các quan chức chính phủ nói họ đang điều tra khả năng nó “có liên quan đến khủng bố”. Điều đó có nghĩa rằng họ chẳng có một manh mối nào hết về nguyên nhân thực sự. Kể từ đó, khả năng nó là một cuộc “tấn công mạng” đã được đưa ra.

Một điểm đáng chú ý nữa, có khoảng 35 sự cố hoặc tai nạn máy bay (có tử vong) được ghi lại chỉ trong tuần qua.

Tiếp tục với Thổ Nhĩ Kỳ, ba ngày trước, tổ chức Đảng Mặt trận Cách mạng Giải phóng Nhân dân (Revolutionary People's Liberation Party-Front, viết tắt là DHKP-C) bắt một công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ làm con tin. Viên công tố đang chỉ đạo cuộc điều tra về cái chết vào tháng 3 vừa qua của cô bé 15 tuổi Berkin Elvan, người đã chết sau chín tháng nằm trong tình trạng hôn mê do vết thương ở đầu bị trong một cuộc biểu tình chống chính phủ. DHKP-C đòi hỏi viên cảnh sát gây ra cái chết của cô bé phải thú tội công khai. Khi tiếng súng được (cho là) nghe thấy trong tòa nhà nơi viên công tố đang bị giam giữ, cảnh sát xông vào tòa nhà và giết chết hai kẻ bắt cóc. Viên công tố cũng bị giết chết.

Một ngày sau vụ tai nạn Germanwings, Ả rập Xê út và một “liên minh các quốc gia cực kỳ đồi bại vùng Vịnh” bắt đầu cuộc tấn công quân sự nhắm vào quân nổi dậy (và thường dân) đang đòi dân quyền ở Yemen. Cuộc tấn công nhận được sự ủng hộ hoàn toàn của Hoa Kỳ (hôm qua cũng bắt đầu ném bom phái Houthis). Về cơ bản, nó là một nỗ lực tuyệt vọng của Ả rập Xê út và Hoa Kỳ nhằm trì hoãn sự sụp đổ không thể tránh khỏi của sự cai trị ô nhục của họ trong vùng. Một động thái nêu bật việc chính phủ Mỹ ít quan tâm đến các công dân của họ đến mức nào là trong khi hầu hết các quốc gia khác đã sơ tán công dân của mình khỏi Yemen, Hợp chủng quốc Hoa Kỳ vinh quang đã nói với các công dân của họ rằng “các người tự mà lo lấy thân”. Giá như có nhiều người Mỹ hơn nữa ở “quê hương” cũng nhận ra rằng chẳng bao lâu họ cũng sẽ bị bỏ mặc bởi chính phủ của họ như vậy.

Tại Kenya, một nhóm al-Qaeda “phân lập” xông vào khuôn viên một trường đại học hôm qua. Cảnh sát và binh lính Kenya tấn công ngôi trường đó và cuối cùng giết chết 4 kẻ bắt cóc, nhưng không phải trước khi 147 người bị thiệt mạng.

Tuần vừa qua cũng cung cấp nhiều bằng chứng rằng mọi thứ không phải là đều tốt đẹp trên Trái Đất từ khía cạnh địa chất. Quốc đảo nhỏ Tonga bị rung chuyển bởi một trận động đất mạnh 6,5 độ trong khi một trận động đất khác mạnh 7,7 độ xảy ra ngoài khơi Fiji khiến chính quyền đưa ra cảnh báo sóng thần. Cả hai đều xảy ra hôm thứ hai. Một trận động đất 4,6 độ tấn công Costa Rica vào thứ ba trong khi một trận mạnh 4,0 độ tấn công Missouri. Một trận mạnh 6,0 độ làm rung chuyển Fiji hôm thứ tư và một trận 5,6 độ xảy ra ở bắc Chile vào thứ bảy. Một ngọn núi lửa ở Chile thỉnh thoảng vẫn phun trào từ cuối tháng 2, một ngọn khác ở Mexico bắt đầu phun trào vào thứ 6 vừa rồi và một ngọn khác nữa tại Indonesia phun trào “dữ dội” trong suốt hai năm qua. Nhân nói về động đất và núi lửa, một trận động đất 3,3 độ làm rung lắc núi lửa Mauna Loa trên hòn đảo chính của Hawaii.

Chiếc xe Jaguar rơi xuống hố sụt tại Toronto, Canada

Hố sụt mở ra tại Riverdale, bang New YorkToronto, Canada. Một cái nữa ở Pennsylvania nuốt chửng một người đàn ông. Người này may mắn được cứu thoát. Cái này ở thành phố Jersey, bang New Jersey xơi gọn một xe tải chở rác, và cái này tóm cả một xe buýt đầy người tại Brazil. Những người trên đó may mắn có đủ thời gian để sơ tán trước khi chiếc xe buýt bị nhổ ra một dòng sông. Ngày 1 tháng 4, một hố sụt ở Toronto nuốt chửng một cái xe Jaguar. Không đùa đâu!

Có hai loạt tiếng nổ bí ẩn làm người dân ở New JerseyCalifornia thức giấc và sợ hãi. Lũ lụt nghiêm trọng khiến 14 người chết tại Congo36 người chết ở Ấn Độ. Tại Đức, gió dữ dội khiến 3 người chết, thổi đổ cây cối và cột điện. Cũng hệ thống thời tiết đó thổi qua Moscow gây ra những thiệt hại tương tự. Còn có một cơn siêu bão ở vùng Micronesia khiến ít nhất 5 người chết. Cơn bão này hiện đang trên đường hướng tới Philippines. Trong khi đó, một vùng lớn của London bị mất điện và người dân phải sơ tán vì vụ “điện cháy ngầm dưới lòng đất” rất thông thường.

Một người lính cứu hỏa bất lực nhìn lửa điện cháy ngầm dưới đất ở London

Nếu tất cả những cái đó còn chưa đủ kỳ quái, chúng ta được bảo nên chờ đợi một “hiện tượng El Nino kép” có thể thay đổi cả thế giới. Một cơn bão tuyết nuốt chửng cây cầu ở Siberia và hạn hán tại California trở nên tồi tệ đến mức họ phải áp dụng chế độ hạn chế nước bắt buộc đầu tiên. Nếu những sự kiện ấy đang khiến bạn lo lắng một chút, hãy thư giãn và thưởng thức video dưới đây của những đám mây “sóng” hoàn toàn bình thường quay lại bởi một bác sĩ gây mê tại Augusta, bang Georgia.

Liên kết con người và vũ trụ

Vậy có gì liên quan giữa những vụ tai nạn máy bay bất thường, các chính trị gia thèm khát chiến tranh, những sự kiện thời tiết và “biến đổi trái đất” kỳ lạ, giới truyền thông chính thống lừa đảo và bạn, hay đúng hơn là chúng ta, toàn thể loài người?

Người Trung Quốc tin rằng một hoàng đế chỉ có thể trị vì khi ông ta có “Thiên Mệnh”, nghĩa là khi ông ta “chăm sóc con dân của mình”. Nếu vì bất cứ lý do gì mà ông ta không chăm sóc được cho hạnh phúc của họ, Trời sẽ rút lại Thiên Mệnh và vị hoàng đế, có lẽ cùng với triều đại trị vì của ông ta, sẽ bị lật đổ. Trời được cho là đã rút lại “Thiên Mệnh” khi đủ loại sự kiện “không tự nhiên” bắt đầu diễn ra đe dọa hạnh phúc và cảm giác an toàn của người dân. Ví dụ như nếu bầu trời tối lại, mùa màng thất bát và nạn đói hoành hành mang lại cái chết cho số lượng lớn người dân, vị hoàng đế, dù có tội hay không, sẽ bị đổ lỗi là đã không hoàn thành nghĩa vụ đối với người dân.

Cho dù “Thiên Mệnh” có cơ sở thực tế hay không, lịch sử cho thấy trải nghiệm của nhân loại nói chung bao gồm sự kế tiếp liên tục của những thế lực thống trị đồi bại nhiều hay ít, và những thế lực thống trị ấy đạt đến đỉnh cao sự đồi bại của họ trùng với thời điểm hủy diệt của các “nền văn minh” lớn của nhân loại. Thêm vào đó, có nhiều bằng chứng, hầu hết không nằm trong sách giáo khoa lịch sử chính thống, cho thấy những sự sụp đổ của nền văn minh loài người này bị gây ra bởi các biến động lớn về địa chấn và vũ trụ, và đi trước chúng là sự hỗn loạn về môi trường, xã hội và chính trị, cùng sự ngu dốt, dối trá, tham lam giống như những gì đang diễn ra trên hành tinh chúng ta ngày nay. Với những ai có kiến thức về tính chu kỳ này của nền văn minh con người và để ý các sự kiện đang diễn ra, có vẻ như sự sụp đổ đang tiến triển đều đặn. Nhưng với đa số, những người răm rắp tuân theo những lời hô hào chính thống hay không chống nổi sự cám dỗ tinh tế mà bỏ qua hoặc nhắm mắt lại trước hiện thực về thế giới xung quanh, nó sẽ đến như một “tên trộm trong đêm” [DHTD: Ám chỉ câu trong Kinh thánh nói về ngày của Chúa sẽ đến như tên trộm trong đêm.]

Để biết thêm về mối liên kết giữa con người và vũ trụ, đọc cuốn sách Biến đổi Trái Đất và Liên kết Con người Vũ trụ (Earth Changes and the Human Cosmic Connection).

Xem thêm:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.