Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Video: Bầu trời Đông đúc

Cầu lửa

Tác giả: Timothy C. Trepanier
Nguồn: Sott.net

Vào mùa thu năm 2012, Red Pill Press xuất bản một cuốn sách mang tên Ngày Tận thế: Sao chổi, Tiểu Hành tinh và Thảm họa theo Chu kỳ (The Apocalypse: Comets, Asteroids and Cyclical Catastrophes) bởi Laura Knight-Jadczyk. Đó là một tập hợp các bài viết trên Internet về sự xuất hiện của sao chổi, tiểu hành tinh, thiên thạch và cầu lửa trong lịch sử Trái Đất và bản chất lặp đi lặp lại của những thiên thể này trong hệ mặt trời của chúng ta. Cuốn sách này có một bài viết trong đó có chứa lịch trình chi tiết của những cuộc gặp gỡ với các vật thể vũ trụ này như được ghi chép lại trong suốt lịch sử. Mặc dù không hoàn toàn đầy đủ vì có khả năng nhiều cầu lửa và thiên thạch được chứng kiến nhưng không được ghi lại trong quá khứ, lịch trình này là tập hợp hoàn chỉnh nhất có thể có được khi tìm kiếm trong hồ sơ và tài liệu của các nền văn hóa cổ đại cho đến ngày nay.

Lịch trình đó là chủ đề của video này, bắt đầu từ năm 10.700 trước Công nguyên với sự xuất hiện của các Vịnh Carolina nổi tiếng, cho đến vụ nổ thiên thạch rất gần đây được chứng kiến tại Chelyabinsk, Nga vào ngày 15/2/2013. Với nền nhạc cổ điển và dùng những thước phim và hình ảnh quay sao chổi và cầu lửa trên thực tế, video Bầu trời Đông đúc là một giới thiệu tóm tắt về những phân tích chi tiết và nghiên cứu tỉ mỉ được trình bày trong các công trình của Laura Knight-Jadczyk, bao gồm cả hai cuốn sách Lịch sử Bí mật của Thế giới (Secret History of the World)Sao chổi và Sừng của Moses (Comets and the Horns of Moses).

Thay vì là sự kiện ngàn năm có một, tác giả cho chúng ta thấy những lần chạm trán theo chu kỳ với các vật thể gần trái đất đã có những hậu quả thảm khốc nhiều lần trong suốt lịch sử, và rằng chúng ta đã quá kỳ hạn cho một lần chạm trán nữa. Bằng chứng cho điều này là rất nhiều quả cầu lửa được chứng kiến và tiếng nổ được nghe thấy với số lượng gia tăng đáng kể chỉ trong mười năm qua.

Vậy, hãy tắt đèn đi, đeo tai nghe lên, phóng to video ra toàn màn hình và thưởng thức nó!

Để xem phụ đề tiếng Việt, nhấn vào hình bức thư góc dưới bên phải video để nó chuyển màu trắng, rồi nhấn vào hình bánh răng bên cạnh và chọn Vietnamese

Xem thêm:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.