Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Thời tiết Khắc nghiệt, Chấn động Hành tinh và Cầu lửa: Tóm tắt SOTT tháng 3/2015

Nhật thực toàn phần

Nguồn: SOTT.net

Những chấn động hành tinh tiếp tục trong tháng 3/2015, với lũ quét dữ dội xảy ra trên khắp châu Mỹ Latin, cuốn trôi cả thị trấn. Chỉ qua đêm, Sa mạc Atacama tại Chile, 'nơi khô hạn nhất trên Trái Đất', đã trở thành một trong những nơi ướt át nhất. Tuyết tan kết hợp với mưa trái mùa gây ngập lụt nhiều vùng ở bắc Ấn Độ, miền tây Hoa Kỳ và Tây Âu. Lũ lụt cũng tấn công cả miền đông châu Phi và Úc. Một trong những cơn bão mạnh nhất trong lịch sử nam Thái Bình Dương tàn phá Vanuatu, trong khi siêu bão Maysak đổ bộ vào Philippines vào cuối tháng. Vừa lúc người dân Mỹ sống trong thung lũng lốc xoáy đang tự hỏi mùa lốc xoáy đi đâu rồi thì một cơn lốc xoáy dữ dội nhiều lõi tàn phá Moore, Oklahoma (một lần nữa).

Với tuyết vẫn còn trên mặt đất tại 49 trong số 50 bang của Hoa Kỳ, hiện tượng tuyết rơi dày trong cả tháng vẫn tiếp tục suốt dọc nửa phía đông Bắc Mỹ. Boston phá kỷ lục tuyết rơi trong mùa đông của nó - 3 mét tuyết. Và cùng một lượng tuyết như vậy rơi xuống vùng trung tâm nước Ý trong MỘT NGÀY vào tháng trước! Thời tiết lạnh cực độ ở vùng đông bắc Hoa Kỳ tiếp tục phá kỷ lục nhiệt độ thấp, và đưa băng trên biển lên những mức độ trước đây chưa từng thấy. Bất kể mùa thế nào hay địa điểm ở đâu, dù là vùng nhiệt đới hay sa mạc, mưa đá rơi khắp mọi nơi: cả chục cm tại nam California và Ả rập Xê út, 60 cm ở Bogota, Colombia, và những cục mưa đá to bằng quả bóng tennis tại miền đông nước Úc. Từ vũ trụ, những quả cầu lửa lớn từ thiên thạch được nhìn thấy trên khắp miền tây Hoa Kỳ, trung tâm châu Âu và Tây Úc, trong khi hành tinh tắm trong ánh sáng xanh và hồng của ánh cực quang ở cả hai bán cầu do bão mặt trời mạnh trong chu kỳ mặt trời này.

Lốc xoáy lửa

Cháy rừng tại nam bán cầu tấn công Valparaiso, Chile (một lần nữa), và 'lốc xoáy lửa' cao bằng tòa nhà nhiều tầng hình thành bên ngoài Cape Town, Nam Phi. Những đợt phun trào núi lửa ngoạn mục trong tháng trước bao gồm núi lửa Villarica ở Chile phun dung nham lên cao 1 km trong bầu trời đêm, núi lửa Turrialba ở Costa Rica có đợt phun trào mạnh nhất trong 20 năm và núi lửa Colima ở Mexico phun tro bụi lên cao 3 km. Những ảnh hưởng kết hợp của các hiện tượng khí hậu cực đoan này làm phát sinh ngày càng nhiều vụ động vật chết hàng loạt, với những đợt cá và chim chết hàng loạt đáng chú ý dọc miền tây châu Mỹ tháng trước. Trong khi đó tại Hà Lan, một con sói được nhìn thấy lần đầu tiên trong 150 năm do giống này tiếp tục lan rộng về phía tây trên khắp châu Âu.

Đây là những Dấu hiệu của Thời đại trong tháng 3 năm 2015...

Nếu bạn thích video này, hãy chia sẻ nó!

Xem thêm:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.