Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Thời tiết Khắc nghiệt và Chấn động Hành tinh: Tóm tắt SOTT 6/2015

Nguồn: SOTT.net

Với nền kinh tế toàn cầu dựa trên đồng đôla bấp bênh bên bờ vực của sự sụp đổ hệ thống, sự hỗn loạn gia tăng trong lĩnh vực chính trị và xã hội được đi kèm bởi các hỗn loạn tương tự về khí hậu. Trong tháng 6 năm 2015, hàng ngàn đám cháy rừng nổ ra trên khắp miền tây lục địa Bắc Mỹ, phá kỷ lục số đám cháy trong lịch sử lục địa này. Tháng 6 là tháng đỉnh điểm mùa lốc xoáy ở Hoa Kỳ, nhưng cường độ của các cơn bão mang lốc xoáy đến thật là đáng kinh ngạc so với mức bình thường. Số người chết tồi tệ nhất từ một cơn lốc xoáy xảy ra ở miền trung Trung Quốc, nơi một vòi rồng nước lập úp một tàu du lịch trên sông Dương Tử.

Lượng mưa kỷ lục trong tháng 5 tại bang Texas và Louisiana cứ tiếp tục tháng trước, với sông Red đạt mức nước cao nhất trong 70 năm qua. Nhiều vùng miền nam Trung Quốc cũng chứng kiến đợt lũ lụt tồi tệ nhất trong hơn 70 năm. Lũ quét cục bộ xảy ra trên khắp thế giới, nhất là tại Accra, thủ đô Ghana, nơi mà hàng trăm người chết khi một trạm xăng nổ tung. Tbilisi, Georgia bị ảnh hưởng tương tự khi một "bức tường nước" tràn qua, giết hại 20 người và một nửa số động vật trong vườn bách thú của thành phố. Các thủ đô khác bị ngập lụt trong trận hồng thủy gồm có Ankara, Bangkok, và Madrid, trong khi Oman nhận lượng mưa trung bình của 5 năm... chỉ trong một ngày.

Mùa mưa dữ dội tháng trước cũng giết hại hàng ngàn động vật hoang dã tại một khu bảo tồn ở Ấn Độ, trong khi hàng ngàn con lợn chết đuối trong lũ lụt tại miền nam Trung Quốc. Động vật chết hàng loạt còn bao gồm hàng triệu con cua trên bờ biển California và hàng trăm ngàn con linh dương ở Kazakhstan. Đợt nắng nóng từng giết hại hàng ngàn người tại Ấn Độ trong tháng 5 chuyển lên Pakistan hồi tháng trước, nơi nó giết hại 1200 người. Ở những nơi khí hậu khô nóng, đôi khi có những cảnh tượng kỳ quái của hàng cm - và đôi khi hàng chục cm - mưa đá phủ kín ô tô trên đường. Trong khi Alaska có nhiệt độ nóng kỷ lục, Na Uy có lượng tuyết che phủ dày gấp năm lần bình thường trong tháng 6.

Ngoài ánh cực quang và các đám mây ngũ sắc được nhìn thấy xa hơn nhiều về phía nam so với bình thường, nhiều ánh sáng và vật thể lạ được chụp lại trên bầu trời, bao gồm cả 3 vật thể rời khỏi bầu khí quyển Trái Đất. Hoạt động địa chấn mạnh đến cùng một đợt phun trào mạnh mẽ của núi lửa Sinabung của Indonesia, trong khi Malaysia bị tấn công bởi trận động đất mạnh nhất kể từ năm 1976.

Ngoài ra còn có những cảnh quay đáng kinh ngạc của những hố sụt khổng lồ mở ra trên khắp Hoa Kỳ trong tháng 6, nuốt chửng ô tô đang đi, đường sá, sân vườn và sân golf. Và đừng bỏ lỡ cảnh phun trào của nhiều mạch bùn với đầy khí mêtan trên một sân golf khác ở Canada!

Để hiểu những gì đang xảy ra, hãy xem cuốn sách của chúng tôi giải thích tại sao tất cả các hiện tượng này là một phần của sự chuyển đổi khí hậu tự nhiên và tại sao nó xảy ra lúc này: Earth Changes and the Human-Cosmic Connection

Hãy xem các video khác trong seri này - giờ được dịch thành nhiều ngôn ngữ - và nhiều video khác phát hành bởi SOTT Media.

Bạn có thể giúp chúng tôi ghi lại các Dấu hiệu của Thời đại bằng cách gửi gợi ý về video đến sott@sott.net

Xem thêm:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.