Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

84% người Ukraine muốn Putin làm Tổng thống nước mình

Nguồn: VietnamDefence

84% số người tham dự trưng cầu ý kiến trên Internet muốn Tổng thống Nga Vladimir Putin lãnh đạo... Ukraine!?

Đa số độc giả của tờ báo mạng Ukranine Nedelya.ua (nedelya-ua.com) muốn ông Putin làm tổng thống Ukraine. Cuộc trưng cầu ý kiến mới đây của tờ báo này với câu hỏi: “Quý vị sẽ tín nhiệm chính trị gia nào lãnh đạo đất nước mình?” đã cho kết quả như vậy.

Tờ báo đề nghị bầu chọn trong 20 chính trị gia, trong đó có cả các chính trị gia Ukraine như Poroshenko, Tymoshenko, Yatsenyuk, Yanukovich, Lyashko và Kolomoisky, cũng như các vị nguyên thủ nước ngoài nổi tiếng như Thủ tướng Đức Merkel, Tổng thống Kazakhstan Nazarbayev, Tổng thống Belarus Lukashenko, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Putin.

Chính Tổng thống Nga chiếm vị trí thứ nhất, bỏ xa số còn lại khi 84% độc giả bầu chọn ông.

Được nhiều phiếu thứ hai là Tổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko với 5% số phiếu bầu, đứng thứ ba là nghị sĩ Nga Vladimir Zhirinovsky và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình với 2%; Poroshenko được 1%, cac chính trị gia Ukraine còn lại còn được ít phiếu hơn - không quá 0,5%.

Trong bối cảnh chiến dịch tuyên truyền bài Nga điên cuồng ở Ukraine hiện nay, thì kết quả cuộc trưng cầu này thật đáng kinh ngạc.

Xem thêm:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.